Nguồn: afamily.vn

Chỉ cần làm theo những lời khuyên trang điểm dưới đây, chị em đã có thể tạo ấn tượng trang điểm đặc biệt cho làn da sẫm màu của mình.

Hầu hết những chị em có làn da tối màu thường cảm thấy bất lợi và khó khăn mỗi khi trang điểm để khiến làn da sáng hơn một cách tự nhiên.




Nhưng có rất nhiều cách cho các chị em có làn da sẫm màu có thể trang điểm để biến đó thành lợi thế để sở hữu gương mặt cá tính và ấn tượng hơn. Chỉ cần làm theo những lời khuyên trang điểm dưới đây, bạn đã có thể tạo cách trang điểm đặc biệt cho làn da sẫm màu.

1. Thoa kem dưỡng ẩm + kem nền tối màu

- Để bắt đầu trang điểm cho làn da tối màu, bạn cần phải rửa sạch mặt và áp dụng thoa kem dưỡng ẩm cho làn da trước khi áp dụng thoa kem nền.

- Áp dụng thoa kem dưỡng ẩm một vài phút trước khi bạn áp dụng thoa kem nền. Hãy chọn một loại kem nền sẫm màu phù hợp với màu da của bạn.




- Bạn nên thoa kem nền cho làn da bắt đầu từ trán, chuyển đến mũi, má, cằm và mí mắt.

2. Áp dụng kem che khuyết điểm

- Với những bạn gái có làn da sẫm màu ảnh hưởng từ các vết mụn hoặc nám để lại thì nhất định không được bỏ qua việc áp dụng kem che khuyết điểm cho gương mặt. Kem che khuyết điểm sẽ giúp cho làn da mặt có độ sáng, màu sắc đồng đều và mịn màng hơn.

- Chị em nên chọn một loại kem che khuyết điểm có màu sáng nhẹ hơn màu da tự nhiên của bạn và chú ý phủ kem che khuyết điểm cho vùng xung quanh mắt để che quầng thâm nhé.




- Nhẹ nhàng chấm kem che khuyết điểm vào da và tán đều trên mặt, nhất là vùng quanh mắt.

3. Thoa phấn má

- Áp dụng thoa phấn má dạng bột với tông màu tối hơn màu da bạn như màu đồng, màu cam sậm hoặc màu rượu vang để gương mặt trông tự nhiên.





- Dùng chổi/ cọ tròn để lấy phấn và tán đều trên hai gò má.

4. Trang điểm cho mắt

- Những chị em có làn da tối màu có thể sử dụng màu sắc trang điểm ấn tượng hơn trên đôi mắt của họ. Theo đó, một số lựa chọn tốt mà chị em có thể sử dụng là đánh mắt màu vàng, tím và màu đồng.


This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 500x608.


- Sử dụng màu mắt nhẹ hơn và hơi lấp lánh trên toàn bộ mí mắt. Sau đó sử dụng màu tối hơn cho vùng bóng mắt.

- Lấy một bút chì kẻ mặt có màu nhẹ hơn so với màu mắt để kẻ và làm nổi bật theo đường chân mày.

5. Tô son môi


Sử dụng gam màu tự nhiên và có độ bóng vừa phải.



- Ngoài ra, nếu bạn ưa thích màu môi nổi bật hơn, hãy bạn thử lựa chọn màu anh đào, thạch anh tím và màu san hô.