Cùng chuyên gia giải đáp những thắc mắc thường gặp về tóc _ Korigami 0915804875

Cùng chuyên gia giải đáp những thắc mắc thường gặp về tóc


hair-problems-longer-hair1046
Bạn thường thắc mắc về những vấn đề như tóc xơ rối, chẻ ngọn, bạc sớm hay phát triển chậm? Hãy cùng hai chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng Garren, Mark Townsend và chuyên gia nhuộm tóc Marie Robinson tìm ra giải pháp tốt nhất cho những vấn đề về tóc của bạn.

"Tôi muốn làm điều gì đó với mái tóc để có thể trẻ trung hơn. Vậy tôi nên thay đổi màu nhuộm, cắt tóc mái hay cắt ngắn?"

— Rajal Vaishnav Mankad
"Tôi đã từng nói với khách hàng của mình rằng, chỉ có thể là Botox hoặc cắt tóc mái mới giúp bạn trẻ trung hơn", ông Townsend, nhà tạo mẫu tóc tại Sally Hershberger Downtown, New York kiêm phát ngôn viên của Dove chia sẻ.
"Tóc mái sẽ che đi những nếp nhăn trên trán và giúp bạn trẻ hơn. Tóc mái lệch dài là sự lựa chọn linh hoạt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi tôi rằng cắt tóc ngắn có thể che dấu đi tuổi tác thật sự của mình, câu trả lời là không. Kiểu tóc này thường dành cho những người trưởng thành bởi nếu giữ nguyên một kiểu tóc ngày qua ngày sẽ khiến diện mạo vô cùng nhàm chán. Thay vào đó, bạn nên chọn kiểu tóc Layer dài đến xương đòn. Bạn có thể buộc tóc đuôi ngựa hoặc biến tấu với nhiều kiểu khác nhau để trông trẻ trung hơn". Robinson, thuộc thẩm mỹ viện Robinson Marie, New York và là phát ngôn viên của Clairol cho biết thêm: "Nếu da của bạn trở nên tái và sạm đi theo tuổi tác, hãy thử nhuộm những đường highlight màu vàng ánh kim".

"Cách nào là tốt nhất để biến mái tóc Pixie thành tóc lửng chấm vai?"

— Susan Gaines
"Hãy để tóc của bạn dài ra khoảng bốn tháng trước khi đi cắt", Garren của thẩm mĩ viện Garren, New York cho biết. "Trong khoảng thời gian đó, bạn hãy thử vén tóc ra sau tai và rẽ mái bên. Đó là cách mà tôi từng làm với Victoria Beckham, sau khi cắt kiểu Pixie cho cô ấy cách đây vài năm. Nếu tóc bắt đầu phồng ra, hãy chải nó về phía trước hoặc sang một bên và tốt nhất là không nên dùng máy sấy. Trong vòng bốn tháng, bạn có thể cắt tóc Bob hoặc cắt lớp Layer phần tóc sau ngắn hơn trước. Một mẹo nhỏ khác là buộc tóc thành đuôi ngựa và tất nhiên ai cũng cho rằng tóc của bạn có vẻ dài hơn".

"Tóc của tôi sau khi nhuộm rất dễ bị gãy. Làm thế nào để ngăn chặn tóc gãy rụng và màu nhuộm không phai cùng một lúc?"

—Vicki Weber
"Nếu tóc dễ bị gãy thì có thể là do nó bị tẩy màu quá nhiều và mất đi tính đàn hồi", Robinson phát biểu. "Màu nhuộm tất nhiên sẽ phai dần, nhưng quá trình đó diễn ra nhanh chóng hơn nếu mái tóc bị hư tổn. Để giữ cho tóc không bị khô và dễ gãy, bạn nên tránh dùng thuốc tẩy cũng như gội đầu ít hơn và chỉ nhuộm highlight sau 8 tuần. Cố gắng không sấy tóc nhiều lần trong tuần và nên sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc như Wella Professionals Dry Thermal Image Spray. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tăng độ chắc khỏe và độ ẩm cho tóc bằng cách sử dụng những liệu pháp thích hợp như tinh dầu thiên nhiên (ColoristCure Osyrium) mỗi tuần một lần, dùng dầu gội và dầu xả giàu protein. Ngoài ra, hãy uống nhiều nước và bổ sung thêm biotin. Chỉ cần thực hiện trong 6 tháng là bạn có thể đạt được kết quả như mong đợi".

"Tóc của tôi nhờn ở phần gốc nhưng lại khô ở phần ngọn và không có độ phồng. Tôi càng tạo kiểu thì phần ngọn càng khô nhưng càng sử dụng dầu xả thì phần gốc càng nhờn. Vậy tôi nên giải quyết như thế nào?"

—Kimberl Mills
"Nếu gội đầu mỗi ngày thì bạn có thể làm tóc mất đi tinh dầu tự nhiên và da đầu cũng không thể sản sinh kịp thời để bù đắp", chuyên gia Townsend chia sẻ. "Thay vì gội đầu mỗi ngày, hãy dùng dầu xả ở phần thân tóc. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dầu gội khô. Nó hấp thụ dầu, làm thẳng tóc cũng như tăng độ phồng cùng lúc. Bạn có thể dùng dầu gội Klorane Gentle Dry Shampoo cho tóc vàng hoặc Rene Furterer Naturia Dry Shampoo cho tóc đen. Thoa dầu gội khô lên tóc và chải hết bột ra sau vài phút. Cuối cùng là sử dụng dầu xả có tinh chất dịu nhẹ như Dove Nutritive Therapy Leave-In Smoothing Cream lên phần tóc bị khô. Dầu xả này giúp dưỡng ẩm cho mái tóc mà không làm ảnh hưởng đến độ phồng".

"Mái tóc dày và thẳng mượt trở nên xoăn tít dù tôi không làm gì cả. Tôi chưa bao giờ nhuộm hay hightlight. Tôi gội đầu, dưỡng tóc mỗi ngày một lần và cũng hiếm khi sử dụng máy sấy hay máy duỗi. Tôi phải làm gì bây giờ?"

—Lani Demerre
"Một số người nghĩ rằng dùng dầu xả thường xuyên thay vì gội có thể ngăn chặn tóc xoăn, nhưng thực tế điều đó sẽ làm tóc bạn trở nên khô hơn", chuyên gia Garren chia sẻ. "Thay vào đó, hãy sử dụng một loại kem dưỡng tóc chống xoăn như Rene Furterer Myrrhea No Rinse Silkening Fluid. Kem dưỡng làm tóc nặng hơn so với serum, vì vậy nó sẽ bao phủ từng sợi tóc và khiến chúng không xoăn rối. Dùng ngón tay hoặc lược răng thưa lấy một lượng nhỏ kem, thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Nếu mái tóc vẫn bị xoăn, hãy dùng một phần tư lượng kem trong khoảng thời gian tiếp theo, sau đó sấy khô tóc với lược tròn cỡ lớn. Bạn phải làm từ những lớp Layer dưới trước để mái tóc được vào nếp. Tốt nhất là không nên sử dụng máy duỗi mỗi ngày bởi nó có thể khiến mái tóc bị hư tổn".

"Có cách nào để mái tóc dài nhanh hơn không?"

—Victoria Foley
"Một loại thuốc bổ sung có tên gọi là Viviscal chỉ có bán tại các cửa hàng như CO Bigelow ở New York sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tóc mọc nhanh. Nhưng trong năm qua, tôi đã bắt đầu nhìn thấy nó tại các nhà thuốc", ông Townsend cho biết. "Hai trong số khách hàng của tôi phải cạo trọc đầu để phù hợp với vai diễn và sau đó một trong số họ đã dùng nó. Tóc của cô ấy đã mọc trở lại nhanh hơn và thậm chí trông còn dày hơn trước. Không phải chỉ trong chốc lát, nhưng sau ba tháng, mái tóc đã dài 5 cm, thay vì 2 cm như bình thường". (Chúng tôi được biết điều này nhờ bác sĩ da liễu Jeannette Graf. Ông cho biết những thành phần trong Viviscal đều an toàn và rất hiệu quả).

"Mái tóc dài và xoăn của tôi giống như hình tam giác. Tôi phải nói nhà tạo mẫu như thế nào để có được một kiểu tóc hiện đại nhưng không giống Rocker thập niên 80?"

—Kari Abbott Thomas
"Tóc Layer ngắn được uốn xoăn sẽ khiến nó giống như hình tam giác", Garren nói. "Ở phía trước, các lớp Layer nên được tỉa từ gò má dần xuống trước ngực để các lọn tóc xoăn ôm gọn khuôn mặt thay vì phồng ra ở phía trên. Ở phía sau, nếu muốn tóc dài hơn thì các lớp Layer cắt ngang cần được uốn gợn sóng nhẹ".

"Tôi đang cố gắng để tóc mình dài ra, nhưng nó bị chẻ ngọn rất nhiều. Làm thế nào tôi có thể loại bỏ tóc chẻ ngọn mà vẫn giữ nguyên được độ dài?"

—Fallon Robles
"Tôi sẽ lấy Ashley Olsen làm ví dụ. Cô ấy muốn tóc dài đến thắt lưng và không cắt bất cứ kiểu nào. Và tôi đã thuyết phục cô ấy theo cách của mình", ông Townsend chia sẻ. "Cứ mỗi 10 đến 12 tuần, hãy yêu cầu nhà tạo mẫu của bạn tỉa đi phần chẻ ngọn. Tôi biết mỗi các sản phẩm đều khẳng định rằng sẽ làm giảm tình trạng chẻ ngọn, nhưng điều đó không phải dễ. Thêm vào đó, các sản phẩm này lại khiến mái tóc tiết ra nhiều dầu hơn. Không có gì tồi tệ bằng một mái tóc nhờn chẻ ngọn. Vì vậy, tôi thích sử dụng kem hơn. Thoa một ít kem vào phần tóc chẻ ngọn, và bạn nên thực hiện trong vòng 6 tháng liên tiếp".

"Làm thế nào để sở hữu mái tóc gợn sóng bồng bềnh như các diễn viên?"

—Sara Quinn
"Bắt đầu thoa một lượng nhỏ serum chống xoăn như Dove AntiFrizz Serum lên mái tóc ẩm", chuyên gia Townsend hướng dẫn. "Nếu tóc của bạn chắc khỏe tự nhiên, hãy kết hợp thêm một ít mousse làm phồng như Suave Professionals Volumizing Mousse, từ phần gốc đến ngọn tóc. Nếu tóc quá dày, bạn nên dùng bình xịt, phun lên cả mái tóc, như Phyto Phytovolume Actif . Khi tóc khô, xịt một ít thuốc bảo vệ tóc khỏi nhiệt lên toàn bộ mái tóc. Sau đó, cuốn tóc vào máy có thanh uốn khoảng 3,5 cm theo chiều dọc và dừng ở phần chân tóc. Điều quan trọng là khi cuộn tóc bạn cần phải chừa lại một ít tóc ở phía dưới. Cuối cùng là hoàn thành với kem tạo nếp như Oribe Crème for Style".

"Mái tóc đã bắt đầu bạc mặc dù tôi chỉ mới 22 tuổi. Có cách nào tốt nhất để che đi những phần tóc bạc đó không?"

—Ali Demulling
"Nhuộm màu bán vĩnh viễn là cách dễ dàng nhất để che đi chân tóc bạc", Robinson chia sẻ. "Nó sẽ phai màu dần sau 4 đến 6 tuần, vì vậy chân tóc của bạn sẽ như lúc ban đầu. Hãy chọn màu phù hợp với màu tóc tự nhiên của bạn. Đầu tiên thoa thuốc nhuộm lên toàn bộ mái tóc thay vì chỉ thoa phần tóc bạc cần được che dấu bởi điều đó sẽ khó khăn hơn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể phủ tạm thời một ít màu ở phần chân tóc. Chọn một màu gần với màu tóc tự nhiên và sử dụng một bàn chải ướt thoa nó lên phần chân tóc".
Blogger Template by Clairvo