Dạy Make Up Chuyên Nghiệp KORIGAMI 0915804875 : Hướng dẫn cách phối màu cho đôi mắt tuyệt mỹ ( hình ảnh minh họa )

Hướng dẫn phối màu và trang điểm cho đôi mắt

Đôi mắt là điểm nhấn quan trọng trên gương mặt và cũng ánh lên nét đẹp tâm hồn của của mỗi con người. Để "cửa sổ" trông thu hút, việc trang điểm đòi hỏi doanh nhân nữ phải am hiểu thực sự về cách trang điểm sao cho phù hợp với hình dáng của mắt, với hoàn cảnh và trang phục.
Hướng dẫn chi tiết
Độ khó: Cực dễ
1. Cách phối màu trong trang điểm
Màu sắc trong trang điểm chủ yếu là hai gam màu nóng và lạnh. Trong đó, nóng thường bao gồm tím, hồng, cam, đỏ, còn lạnh thì có thể là xám, xanh, vàng...Dưới đây là một vài gợi ý về cách phối màu đơn giản nhất.
Màu tím: tím lạnh, tím phớt và tím ngọt
Mỗi màu tím có cách trang điểm khác nhau phụ thuộc vào gu trang điểm và khuôn mặt của bạn.
- Màu tím lạnh: Mắt: Tím, hồng phớt, xám bạc; Má: Hồng phấn; Môi: Hồng
- Màu tím phớt: Mắt: Tím sẫm, hồng, tím phớt; Má: Hồng nâu; Môi: Hồng cam
- Màu tím ngọt: Mắt: Xanh dương, tím, hồng; Má: Hồng phấn; Môi: Hồng phớt
Màu tím lạnh
Màu tím phớt
Màu tím ngọt
 Màu xanh: Xanh mát, xanh dịu
- Màu xanh mát: Mắt: Xanh dương, xanh lá; Má: Cam đồng; Môi: Cam
- Màu xanh dịu: Mắt: Xanh nhũ vàng, Xanh lá; Má: Cam; Môi: Cam nóng
Màu vàng nắng
Mắt: Xanh dương, Vàng
Má: Hồng phấn
Môi: Cam, nhũ vàng

 Màu cam rực
Mắt: Cam, xanh lá, vàng
Má: Hồng
Môi: Cam phớt
Màu hồng đào:
Mắt: Hồng, xanh xám
Má: Hồng
Môi: Hồng tươi
2. Chọn màu trang điểm mắt phù hợp với hoàn cảnh và trang phục
Yếu tố màu sắc trong trang điểm và yếu tố trang phục làm nổi bật hình ảnh và vị thế của doanh nhân mỗi khi xuất hiện ở môi trường công sở, dạo phố, đi dự tiệc ngày và tiệc đêm. Kết hợp hài hòa từng đường nét trong màu sắc và trang phục là một điều cần thiết trong bí quyết trang điểm hiệu quả
Công sở: Để giữ được vẻ tươi tắn và tự tin, bạn nên chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng với màu mắt hồng thật nhạt phủ lên khắp mí mắt. Tông màu này rất "xứng đôi" với những bộ trang phục có màu hồng hoặc sẫm.
Dạo phố: Chọn màu xanh biển nhạt ở mí mắt và xanh dương đậm nhấn tập trung ở phần đuôi mắt sẽ giúp bạn trẻ trung, tươi mát trong những chiếc váy, áo màu hồng nhạt hoặc xanh nhạt.
Tiệc ngày: Màu nhũ đồng và nâu đậm nhấn ở đuôi mắt sẽ "rất đẹp với dáng em" trong những chiếc đầm dạ hội cùng tông màu như nâu đất, vàng nhạt, nâu đồng.
Tiệc đêm: Dưới ánh đèn lung linh bạn sẽ trở nên quyến rũ và cá tính với mắt màu xanh đậm và đen nhấn ở đuôi mắt dưới, bầu mắt trên là màu hồng nhạt. Những chiếc váy, đầm dạ hội màu đen hoặc tông màu lạnh sẽ tạo cho bạn một sức hút đặc biệt.
3. Phối màu và trang điểm theo hình dáng của mắt
Mỗi người sở hữu một đôi mắt với những hình dáng riêng và khiếm khuyết riêng như mắt cụp xuống, mắt xa nhau, mắt gần nhau và mắt xếch. Và điều quan trọng là phải biết cách trang điểm để thay vào những khiếm khuyết của mắt là một đôi mắt ấn tượng và có hồn.
Mắt cụp xuống: Dùng màu nâu tươi phủ nhẹ từ đầu mí mắt trên kéo chếch theo góc 45 độ lên phía chân mày, đểtạo cảm giác đôi mắt đi lên. Sau đó, phủ màu nhẹ và nhạt hơn như hồng nhạt, kem, xanh nhạt, phủ nhẹ ở góc hốc mắt sát cánh mũi và đầu lông mày. Phía sát mí mắt từ 1/2 mí đến đuôi mắt, dùng bút chìđen hoặc nâu đậm kẻ sát mí vếch nhẹlên đuôi mắt phía trên 1mm. Dùng mascara đen chuốt kỹ vùng lông mi ở đuôi mắt uốn cong lên. Sửa lại đuôi chân mày vếch lên và kẻ từ nhạt đến đậm dần ở đuôi chân mày. Tránh dùng những tông màu trầm tối, thay vào đó bạn hãy dùng phấn màu xanh tươi sáng, có pha chút nhũ nhẹ như xanh lam, xanh nước biển, xanh lá cây hoặc hồng tím tươi.
Mắt xa nhau: Dùng màu sẫm, tối vừa phải như nâu, mận, tím hồng phủ chéo một góc 60 độ lên sát chân mày vào khoảng giữa của hai mắt, nơi khoé mắt sát cánh mũi. Phủ nhẹ màu vàng nhạt tươi sáng lên quầng mắt trên gần đuôi chân mày. Phần mímắt dưới sát đuôi mắt, dùng tông màu trung bình và kéo từ 2/3 mí mắt chếch lên 30độ phủđến cuối mắt.Dùng bút vàphấn mắt nhấn mạnh đầu mắt để tạo cảm giác mắt gần nhau hơn, đuôi mắt cần tạo cảm giác nhạt mờ và tươi sáng. Không kẻ bút chìđậm ở đuôi mắt và đuôi chân mày. Hoàn tất việc trang điểm bằng việc chuốt mascara.
Mắt gần nhau: Cần chọn những tông màu dịu, nhẹ và sáng có pha chút nhũ nhẹ. Dùng bútvẽ mắt nước vẽ thật rõ nét ở phía đuôi mắt. Đầu mắt và đầu chân mày dùng bút vẽ và phấn mắt nhạt nhưhồng, xám nhạt, xanh lá mạ hoặc xanh hoà bình nhạt pha màu kem. Không dùng những màu tím đậm hoặc quá ấn tượng phủ lên đầu quầng mắt. Đuôi mắt từ 1/2 mímắt chếch lên đuôi lông mày 45 độ, phủ các tông màu trung bình, không có nhũ. Sát đuôi mí mắt dưới, chồm ra đuôi mắt kéo từ 1/2 mí mắt dùng màu đậm và ấn tượng như tím đỏ, tím sẫm, xanh đậm, nâu tươi. Chuốt mascara đậm phía đuôi lông mi và hất đuôi mi cong hơn.
Mắt xếch: Chọn những tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng và hài hoà như hồng cam, nâu cam nhẹ, xanh nhạt, tím tươi hoặc xám nhạt. Phủ màu lên quầng mắt theo hình tròn nhẹ, không kéo màu vếch lên trên mà chỉ dùng chổi cọ kéo màu dài theo ngang mí mắt. Không dùng bút hoặc màu đậm sắc nét để vẽ đuôi mắt, chỉ dùng màu ấm áp ở sát đầu mắt và chân mày. Phía đuôi mí mắt dưới cũng nên dùng một chút màu trầm ấm để phủ nhẹ tạo cảm giác đưa mắt xuống. Đối với chân mày quá xếch, không nên dùng bút chì kẻ chân mày mà dùng phấn mắt màu ghi xám, nâu nhạt hoặc màu khói phủ nhẹ theo chân mày cho tựnhiên. Chuốt mi theo chiềuđưa ra ngoài, thay vì uốn cong lên và chỉ chuốt kỹ ởđầu mắt.
Blogger Template by Clairvo