Những mẹo nhỏ chữa tóc xơ rối _ Học viện dạy nghề tóc Korigami Kuansaigon 0915804875



FrizzyFilePhotojpg1234
Rất nhiều bạn gái phải hứng chịu những phiền toái mà mái tóc xơ rối gây ra. Bên cạnh đó, nhiều người cũng không biết mái tóc của mình đang bị xơ rối nghiêm trọng. Sau đây, nhà tạo mẫu tóc Justine Piecuch của salon nổi tiếng Jeffrey Lyle ở Boston sẽ giúp bạn đọc hiểu biết thêm về tình trạng tóc xơ rối cũng như tìm ra biện pháp ngăn ngừa tốt nhất.

Tóc xơ rối là gì?

Piecuch giải thích rằng: "Có rất nhiều người không hiểu chính xác những sợi tóc xơ rối này là gì, và làm thế nào để tránh tình trạng đó. Tóc xơ rối là những sợi tóc bị đứt gãy và khi không được chăm sóc đúng cách, nó càng trở nên tệ đi". Như vậy, cách chăm sóc tóc của bạn mới chính là điều đáng quan tâm.
Những vị trí như đỉnh đầu, xung quanh mặt và tai là khu vực xuất hiện nhiều tóc xơ rối nhất. Vậy lý do tại sao? Piecuch cho rằng tóc ở những khu vực này rất dễ gãy bởi nó chịu tác động thường xuyên của nhiệt, lực kéo của lược và lực cọ xát mạnh khi dùng khăn tắm. Thêm vào đó, tóc ở các khu vực này bị tổn thương nhiều nhất sau những lần bạn thay đổi kiểu tóc.
Mỗi người đều có cấu trúc và loại tóc khác nhau. Có những loại tóc rất dễ bị hư tổn và dẫn đến xơ rối hơn. Piecuch chia sẻ rằng: "Tóc được xem như những sợi tơ mỏng manh. Có nhiều mái tóc rất mỏng, do vậy rất dễ bị hư tổn và xơ rối, đặc biệt là tóc xoăn. Một khi sợi tóc bị đứt gãy, những sợi tóc xơ rất dễ xuất hiện".
Hãy cùng Stylist.vn khám phá những biện pháp giúp ngăn ngừa tóc xơ rối sau đây:

Không gội đầu thường xuyên

Bạn cần phải xem xét lại thói quen gội đầu mỗi ngày của mình. Piecuch khuyên rằng: "Hãy để tinh dầu tự nhiên của da đầu làm cho mái tóc trở nên mượt mà ". Tuy nhiên, nếu không thể thay đổi thói quen này, bạn nên chăm sóc tóc kỹ hơn bằng cách sử dụng dầu gội dịu nhẹ và phù hợp với từng loại tóc. (ví dụ như sản phẩm Kerastase Chroma Sensitive Cleansing balm).

Hạn chế chải tóc

Bạn không cần thiết phải dùng lược chải nhiều lần để có một mái tóc suông mượt. Lạm dụng việc chải tóc sẽ làm tế bào tóc bị tổn thương, dẫn đến tình trạng xơ rối. Piecuch khuyên bạn nên hạn chế việc chải tóc, đặc biệt khi tóc đang ướt. Thay vào đó, hãy sử dụng những ngón tay để chải nhẹ, đặc biệt là với mái tóc xoăn. Những lọn tóc xoăn sẽ bị kéo thẳng và tách rời ra nếu sử dụng lược.

Không dùng khăn lau khô tóc

Hãy cố gắng không dùng khăn để lau khô tóc sau khi tắm xong. "Thay vào đó, bạn nên sử dụng một chiếc áo pull. Việc này sẽ mang lại hiệu quả rất bất ngờ. Chất liệu của áo pull sẽ không làm cho tóc bị rối hay đứt gãy. Đừng quên chỉ nhẹ nhàng thấm ướt chứ không cọ xát mạnh vào tóc", Piecuch gợi ý.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc hoặc những biện pháp chăm sóc thường xuyên tại các salon là cách đơn giản nhất để cải thiện tình trạng tóc xơ rối. Mặt nạ sẽ giúp tăng cường độ ẩm và bóng mượt, mang đến một diện mạo mới cho mái tóc của bạn.

Trang bị dụng cụ tạo kiểu chất lượng

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả bất ngờ của những dụng cụ làm tóc chất lượng cao. Nó giúp ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng tóc xơ rối. Piecuch khuyên bạn hãy dùng máy sấy tóc ion và bằng sứ thay cho những loại máy rẻ tiền thông thường.

Sử dụng bao gối bằng vải satin

Bạn có biết rằng mái tóc cũng bị tổn thương trong khi ngủ? Điều này hoàn toàn có thể. Piecuch chia sẻ: "Có thể bạn chưa từng nghĩ đến việc này, nhưng một chiếc bao gối bằng satin mượt mà sẽ vô cùng hữu ích. Nếu thấy tóc gãy rụng mỗi khi thức dậy, điều này có nghĩa là mái tóc của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng".
Blogger Template by Clairvo