Cẩm nang làm đẹp tóc : chăm sóc tóc với dầu dưỡng bóng _ Kuansaigon 0915804875

Không cần đến spa dưỡng tóc thường xuyên, không phải chi quá nhiều tiền cho các sản phẩm dưỡng bóng, bạn vẫn có thể có mái tóc bóng đẹp rực rỡ.

>> Chăm sóc tóc - những điều không như bạn tưởng
>> "Sắm" cẩm nang cho tóc


Dưới đây là những cách chắc chắn sẽ giúp bạn có mái tóc rực rỡ bóng sáng:


Hạn chế dầu gội

Sử dụng dầu gội mỗi ngày khiến
mái tóc khô xơ và yếu ớt. Dầu gội đầu khiến chất dầu tự nhiên bị rửa trôi và không kịp có thời gian tái tạo, trong khi chất dầu này là yếu tố quan trọng nhất giúp mái tóc óng ả.

Biện pháp dành cho bạn là chỉ nên gội đầu cách ngày, chẳng hạn 1 tuần 2 - 3 lần. Sau khi gội xong, hãy xoa đều dầu xả lên tóc, mát xa tóc nhẹ nhàng, sau đó để nguyên dầu xả trong khoảng 5 phút trước khi làm sạch. Công đoạn này giúp bạn có mái tóc mềm mại hơn, ít gãy rụng hơn, và đặc biệt bóng sáng hơn.


Gỡ tóc ướt rối bằng lược

Thay vì sử dụng bàn chải tóc cho tóc ướt, hãy sử dụng một chiếc lược thưa, nhẹ nhàng gỡ từng lọn tóc rối. Dùng bàn chải tóc quá thường xuyên trong thời gian dài, nhất là sau khi gội đầu, chỉ làm tình trạng đứt gãy tóc thêm nghiêm trọng. Chiếc bàn chải tóc sẽ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng nó để phân tán dầu trên da đầu đều khắp mái tóc.

Thận trọng với máy sấy tóc

Ngay cả khi bạn cảm thấy mình có quá ít thời gian, bạn vẫn nên tránh dùng máy sấy khi tóc còn ướt nguyên. Dùng khăn lau khô tóc và để khô tự nhiên là cách tốt nhất giúp mái tóc tránh được tổn thương và duy trì vẻ bóng đẹp.

Nếu buộc phải sử dụng máy sấy, bạn nên giới hạn thời gian sấy tóc dưới 20 phút để tránh sức nóng gây tác động xấu, đồng thời không nên để máy sấy ở chế độ quá nóng. Luồng hơi nóng, khô từ máy sấy sẽ làm tóc mất đi khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, từ đó trong xơ xác và kém rực rỡ.




Dùng dầu bóng

Dầu bóng là người bạn của mái tóc bóng đẹp. Một lớp dầu bóng mỏng nhẹ nhàng giúp mái tóc mềm hơn, mượt hơn, và bắt sáng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các loại dầu bóng quá đậm đặc hay sử dụng quá nhiều dầu bóng bởi việc này chỉ khiến mái tóc trông bết và mất tự nhiên.

Chọn lược chải tóc

Một chiếc lược tệ có thể khiến mái tóc trở nên xơ xác, mất đi độ bóng và bị tổn thương. Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, nếu thực sự quan tâm tới mái tóc của mình, bạn nên đầu tư một chiếc lược công nghệ ion. Loại lược này có khả năng sản sinh ion có tác dụng chống tình trạng xơ rối hay tích điện trên tóc, giúp tóc vào nếp và óng ả hơn.

Đọc kỹ thành phần các sản phẩm dành cho tóc

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm chăm sóc tóc nào, hãy dành chút thời gian xem xét kỹ các thành phần chứa trong sản phẩm. Nếu sản phẩm có chứa cồn, chắc chắn nó sẽ khiến mái tóc kém bóng mượt hơn do cồn có khả năng hút nước và lấy đi độ ẩm tự nhiên cuả tóc.

Thực tế, hầu hết sản phẩm chăm sóc tóc đều chứa cồn, tuy nhiên hãy chọn cho mình loại sản phẩm chứa hàm lượng cồn thấp nhất và có kèm chất dưỡng ẩm. Mái tóc càng được dưỡng ẩm cẩn thận thì sẽ càng khỏe mạnh và bóng đẹp.




Tránh sử dụng keo xịt

Trừ khi bạn phải chuẩn bị cho một dịp quan trọng và phải tạo kiểu cầu kỳ cho mái tóc, bạn không nên sử dụng keo xịt giữ nếp. Các loại keo xịt, nhất là những loại rẻ tiền, đều chứa các thành phần gây khô tóc và quá nhiều cồn. Những chất này có thể khiến mái tóc bị tổn thương và trông kém tươi nhuận.

Nếu muốn tạo kiểu cho tóc, bạn chỉ nên sử dụng một lượng keo vửa phải và chú ý dưỡng ẩm cho tóc vào ngày hôm sau.


Ăn uống đúng cách

Một số loại thức ăn thậm chí có thể giúp bạn có mái tóc óng mượt như lụa. Những thực đơn chứa hàm lượng protein cao sẽ thúc đẩy sự phát triển của keratin, không những giúp tóc trông bóng hơn mà còn kích thích tóc mọc nhanh hơn. Các loại thức ăn giàu protein bao gồm trứng, hạt lanh, đậu đỗ các loại,... Các nhà khoa học cũng khuyên bạn nên ăn nhiều cà rốt, bởi loại thực phẩm này chứa nhiều carotene, một thành tố quan trọng giúp cơ thể sản sinh ra keratin.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc

Các sản phẩm làm bóng tóc dạng xịt phủ sương có tác động rất đáng kể tới vẻ ngoài của mái tóc nhờ tác động bao trùm và đều trên diện rộng. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm xịt dưỡng chăm sóc tóc sau khi gội đầu, hoặc trước và sau khi là, uốn, tạo kiểu,...
Blogger Template by Clairvo