Tái hiện xu hướng tóc thập niên 60 _ Kuansaigon 0915804875

Khoảng vài năm trở lại đây, thời trang vintage lên ngôi, phong cách retro (thời trang thập niên 50, 60, 70) quay trở lại.
Xin mời các bạn xem qua hình ảnh những mẫu tóc nổi trội của thập niên 60 mà hiện giờ vẫn rất được các ngôi sao điện ảnh cũng như mọi người yêu thích.

1. Tóc ngắn, có mái, phồng và dợn ngược

Một trong những kiểu tóc đơn giản nhất có từ những năm 50 và được yêu thích lâu dài đến thập niên 60 là kiểu tóc này.
Những mái tóc vừa ngắn ngang vai hay dài hơn tí xíu đều được đánh phồng phần trên đỉnh đầu, trước trán có chút tóc mái được chải cúp vô hay dợn sóng. Để duyên dáng hơn có thể trang điểm bằng chiếc băng đô có nơ hay một sợi ruybăng quấn ngang phần trên mái tóc. Và phần chân tóc, luôn được xịt keo hay bôi sáp tóc để ép cong ngược ra.

2. Dài, phồng và bới gọn

Với những phụ nữ có mái tóc dài hơn, trong những dịp quan trọng họ rất thích bới tóc cao để tạo nét cao sang, đài cát.
Người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại Audrey Hepburn và tấm hình bất hủ của bà với kiểu tóc đánh phồng phần trên mái và bới gọn đuôi tóc với những lọn xoăn tạo sóng thật đẹp.Nếu để ý có thể nhận thấy, kiểu tóc đánh phồng và bới gọn là một trong những kiểu các minh tinh Hollywood rất yêu thích và thường sử dụng trong những dịp xuất hiện trên thảm đỏ vì nó tôn vinh được chiếc cổ đẹp và để lộ ra trang sức hoa tai, vòng cổ và đặc biệt là trông ai cũng cao và nhìn sang trọng hơn. Một vài cọng tóc loà xoà hai bên má còn giúp che được khuyết điểm gương mặt to và tăng nét quyến rũ, tự nhiên.

Bạn muốn làm một cô dâu cổ điển và đài các? Hãy sử dụng kiểu bới tóc này đi kèm với dây ruy băng theo tông màu mắt. Thật ấn tượng.

3. Dài, phồng trên và thả dưới

Nếu như bới tóc và đánh phồng phần trên mái để dành cho buổi tiệc có phần long trọng thì bình thường, những người có mái tóc dài rất chuộng kiểu đánh phồng và bới 1/2 mái tóc. Còn lại để xoã dài với những lọn xoăn tự nhiên. Trên mái thì lất phất vài cọng tóc để hững hờ như vừa vô tình vừa cố ý...

Một đại diện của thời kỳ mới yêu thích kiểu này điên cuồng chính là "cô gái nổi loạn" Amy Winehouse.
Trước khi mất cô sử dụng kiểu tóc này khá thường xuyên và lăngxê nó trở lại mạnh mẽ. Đây gần như là một dấu hiệu nhận biết của riêng cô. Kiểu tóc này hoàn toàn phù hợp với các cô gái trẻ vì nó vừa trẻ trung, năng động nhưng vẫn không kém phần quyến rũ.

4. Ngắn vừa, dợn và không mái

Tóc dài và xoăn luôn quyến rũ đã đành. Thế còn những phụ nữ có mái tóc ngắn thì sao?

Cô đào Dita Von Teese nổi tiếng không chỉ vì các màn nhảy cực kỳ khêu gợi mà còn là người lăng xê thành công nhất kiểu tóc và ăn mặc rất kinh điển của mình. Mỗi lần xuất hiện, mái tóc của cô luôn được chải uốn ép dợn sóng cực kỳ chu đáo, không hề bị lệch hay xô đẩy trong bất cứ trường hợp nào. Cô cũng là người "chung thuỷ" với mái tóc màu đen nhất.

Vẻ đẹp của Dita Von Teese thật thích hợp với kiểu tóc này và dường như cô chưa bao giờ có ý định thay đổi nó.

5. Cực ngắn

Cùng với phong trào nữ quyền, bình đẳng giới, phụ nữ cắt tóc thật ngắn như để chứng minh cho một vẻ đẹp cực kỳ cá tính.
Tóc ngắn của thập niên 60 cực kỳ cá tính. Để tránh vẻ đàn ông của mái tóc ngắn này, người ta làm phần trên tóc phồng lên và uốn thật nhẹ.
Ngày nay, biến tấu của nó chính là kiểu tóc Pixie rất được các cô gái trẻ yêu thích.

Tổng kết:


Những kiểu tóc của thập niên 60 dù là phong cách gì đi nữa vẫn có chung một điểm: đó là làm cho phụ nữ trở nên quyến rũ, sang trọng và nữ tính hơn.

Ngày nay nhìn lại chúng ta vẫn thấy các kiểu tóc này không bị mất đi mà còn được sử dụng rất thường xuyên. Kiểu đánh phồng đi kèm với các đường kẻ mắt eye-liner đậm đen dường như có mặt khắp nơi, từ Tây sang Đông, từ nhà đến sàn nhảy, lên sàn catwalk, ra thảm đỏ... Thêm nữa, thời kỳ này chắc chắn các loại keo xịt tóc, dầu bóng, sáp tóc... sẽ bán rất chạy vì các kiểu tóc trên sẽ không thể tồn tại nếu thiếu những sản phẩm đó!

Tuy nhiên ở Việt Nam, nếu bạn muốn làm kiểu đầu này thì hãy đừng đi xe gắn máy nhé. Vì chiếc mũ bảo hiểm sẽ làm xẹp hết độ phồng của phần trên mái tóc.
Blogger Template by Clairvo